Saturday, July 23, 2011

Social Climbing Mode: Sofitel



Plus 1 ako ni Martian sa kanyang convention ngayon dito sa Sofitel. Naawa kasi ang lolo due to my very stressful week (ito ay dahil sa maraming incident reports -I really need to fire this staff!- at super emoterang mga consultants). 

Umagang umaga nagtext na si Martian to confirm our weekend getaway at siempre di na ako nagpapilit isang malaking YES ang textback ko. 

Dumating ako sa hotel ng past past 17:00, at nagmeet kami ni Martian sa Spiral, sosyal ang lolo ko. Anyway, dahil pagod ako (may shooting ang isang teledrama ng siete sa work at nakikipagpatentero ako sa crew nila para matapos ang trabaho ko ng maaga) nag request ako na umakyat na sa room para magpahinga. Ito ang bumungad sa akin pagpasok sa room...

Nawala ang pagod ko instead nagdocumentation ako. Picture galore!

ako, gusto ko sana mag alis ng damit pero baka ma umay kayo

sa "loo", may only complaint is walang tub - artey ko no? libre n nga mareklamo pa!

pero ng makita ko ang beauty products...
gumana ang pagka skwala ko, take a bath agad ang lola, first time ko kasing makakagamit ng skin care from L' Occitane en Provence...


vista ng bed from another angle

the closet, siempre naka hang ang  a& f kung shirt na galing divisoria

di ko alam kung anong tawag sa areang ito, basta may small ref at mga chocolates, dahil may bayad, picture na lang :)

day bed ata tawag dito

Ito ang view sa terrace, di ko maalala ang landmark na yan, ang alam ko maraming nagbuwis ng buhay diyan. 

Skyline ng Makati, from  the terrace

skyline ng MoA at ang Manila bay


Samsona or Herculesa sa may elevator

room 1128 kami

siempre kelangan kasama ang gay shoes ko. Notice the Triangle and the 6 color rainbow

with Martian's beki shoes

magjowang beki


Anyway ng makontento ako, nagset up agad ako ng work station. Linabas ang mga gadgets. Meet my laptop, I christened her Ferosiya. Meet Padida, my ipad, na ang laman ay puro pang raket na flash cards at ebooks. Lastly my, mobile, no name kasi chipangga hahaha. Ang mobile ko ay bigay ni Martian nung mawala ko ang regalo niyang sony ericson phone.


yan ang mga gadget ko, laptop, ipad and my only mobile

camera shy na beki

Dito na lang muna kasi, kainan na at another photo op itey.

Next post is about my dinner at Spiral...

3 comments:

  1. The 10th picture, it's the Manila Film Center yata.

    Enjoy your stay there! :)

    ReplyDelete
  2. tarush! Hanggang look lang ako sa Sofitel. Madalas akey dumaan dyan nong nag-oojt ako. Wish ko lang makapasok dyan. Majirap lang akez. HAHA. Char!

    ReplyDelete
  3. @ Char Char, Salamat sa pag follow. Libre lang ang pagpunta ko jan. pang balur balur lang ang ganda ko, first time ko umapak sa ganyang lugar

    @ Tantan, tama ka Manila Film Center nga. Di nakatulog ang kasama ko, minumulto daw siya ng mga kaluluwa jan noong nag stay kami sa Sofitel.

    ReplyDelete